CSKH: 0973 966 922 Hỗ trợ trực tuyến
Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày Lễ, từ 8h00 - 17h30

Lỗi máy nén khí trục vít

  • 24/09/2020

Lỗi máy nén khí trục vít thường gặp bạn đã biết chưa? Hãy cùng chuyên gia của thiết bị G8 phân tích chi tiết cụ thể, nếu còn thắc mắc vui lòng gọi:

Lỗi máy nén khí trục vít thường gặp bạn đã biết chưa? Hãy cùng chuyên gia của thiết bị G8 phân tích chi tiết cụ thể, nếu còn thắc mắc vui lòng gọi:

 

I. LỖI CỦA MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT THƯỜNG GẶP

 

 

Hiện nay, các dòng máy nén khí trục vít mới được thiết kế không chỉ tối ưu về mặt thiết kế mà còn đa dạng về chức năng hoạt động. Nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, dù máy có tốt đến đâu thì sau 1 thời gian sử dụng. Việc xuất hiện hỏng hóc hay sự cố là điều không thể tránh khỏi. Do đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 27 lỗi của máy nén khí trục vít qua bài viết dưới đây.


1/ Máy nén khí trục vít là gì?

 

Máy nén khí trục vít thuộc dòng máy nén khí thể tích. Đây được coi là dòng máy có khả năng hoạt động tốt. Thường được sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp có yêu cầu cao về khả năng cung cấp khí nén.

Máy nén khí trục vít thường có công suất dao động từ 5HP đến 500HP. Đẩy khí từ nơi có áp suất thấp cho đến nơi có áp suất cao.

 

2. Cấu tạo của máy nén khí trục vít

 

Cụm đầu nén:

Là nơi phụ trách việc nén khí. Trong cụm đầu nén còn gồm các bộ phận khác như mô tơ, dây đai, trục vít và bánh răng,...

Mô tơ điện:

Hầu hết máy nén khí trục vít đều sử dụng mô tơ 3 pha. Bộ phận này có nhiệm vụ chuyển hóa điện năng thành cơ năng.

Van hút:

Có nhiệm vụ điều chỉnh lưu lượng của lượng khí nén đầu vào của máy.
Bình chứa dầu và lọc tách dầu: Bình chứa có nhiệm vụ đựng dầu máy. Lọc tách giúp loại bỏ dầu máy ra khỏi khí nén, đảm bảo chất lượng khí nén đạt chuẩn.

Cảm biến áp suất:

Điều khiển máy bơm hơi hoạt động trong giải áp suất định mức.

Cảm biến quá tải:

Hay chính là rơ le, giúp bảo vệ máy khỏi những sự cố chập, cháy, hoạt động sai.
Ngoài những bộ phận kể trên thì máy nén khí trục vít còn có nhiều bộ phận khác như: Công tắc, màn hình điều khiển LC , vỏ bảo vệ,...

 

II. PHÂN LOẠI MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT

 

1. Máy nén khí trục vít ngâm dầu ( Oil flood )

 

Máy nén khí làm việc bằng cách nén nguồn khí hút vào đến áp suất nhất định được cài đặt sẵn. Thông qua đó để cung cấp khí nén cho các thiết bị không yêu cầu khí sạch (trong khí nén vẫn còn hàm lượng dầu dù là rất nhỏ).Vì vậy máy nén khí trục vít ngâm dầu thường được sử dụng để cung cấp khí nén cho các thiết bị hoặc công cho một số ngành sản xuất không yêu cầu khí nén sạch.

 

2.Máy nén khí trục vít không dầu ( Oil free )

 

Ngược lại với loại máy nén khí trục vít có dầu. Máy nén khí  trục vít không dầu cho ra nguồn khí sạch (khí nén cung cấp hoàn toàn không có dầu). Loại máy nén khí này thường được sử dụng trong một số ngành như: Chế biến thực phẩm, dược phẩm, y tế, chế tạo linh kiện điện tử và một số ngành khác.


III. CÁCH KHẮC PHỤC LỖI CỦA MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT THƯỜNG GẶP 

 

Dù là dòng máy được đánh giá là có khả năng hoạt động ổn định và vô cùng bền bỉ. Thế nhưng, việc xuất hiện sự cố khi sử dụng là điều không thể tránh khỏi đối với bất kì dòng thiết bị công nghiệp nào. Cụ thể, chúng ta có thể điểm qua 27 lỗi của máy nén khí trục vít thường gặp nhất dưới đây.

 

1. Máy không hoạt động

 

Đây là một trong các lỗi máy nén khí trục vít thường gặp khiến người sử dụng vô cùng hoang mang và lo lắng. Bởi, khác với các lỗi khác trong 27 lỗi của máy nén khí trục vít. Lỗi máy không thể hoạt động sẽ khiến cho mọi công việc liên quan đến khí nén phải tạm dừng. Từ đó gây ra những ảnh hưởng không nhỏ về kinh tế cho nhà sản xuất.

Lúc này, bạn cần bình tĩnh và kiểm tra lại nguồn điện đầu vào của máy. Nếu máy mới lắp đặt lần đầu thì cần kiểm tra lại thứ tự và chiều của máy nén khí xem có bị ngược pha không. Nếu đùng là ngược pha thì cần đổi lại.

 

2. Role bảo vệ quá tải

 

Đây là một trong những lỗi phổ biến hàng đầu trong 27 lỗi của máy nén khí trục vít. Nếu role bảo vệ quá tải trong khi dòng điện vẫn nằm trong dải cho phép thì bạn cần thực hiện thay role mới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra lại điện áp và dòng điện ở 3 pha. Nếu điện áp bị sụt khi máy khởi động thì chứng tỏ điểm tiếp nối dây cáp không được tốt. Kỹ thuật viên cần kiểm tra lại mối nối để chắc chắn tất cả các điểm đều tiếp xúc tốt.

 

3. Nước lẫn trong khí nén

 

Lẫn nhiều nước trong khí nén là 1 trong 27 lỗi của máy nén khí trục vít. Đặc biệt là dòng máy nén khí trục vít 2 cấp. Lúc này, bạn cần kiểm tra các bộ phận như: Máy sấy khí, van xả nước,...xem có hoạt động không.

 

4. Máy bị dừng đột ngột

 

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến máy nén khí trục vít đang hoạt động lại bị dừng đột ngột. Trong đó, lỗi nhiệt độ cao là một trong những tác nhân chính gây nên tình trạng này. Máy nén khí trục vít thường chạy với nhiệt độ từ 75-90 độ C tùy loại máy.

Nếu nguyên nhân không phải do nhiệt độ cao thì bạn có thể kiểm tra dầu máy nén khí. Việc để mức dầu quá thấp hoặc sử dụng sai loại dầu cũng có thể khiến máy tự động dừng khi đang hoạt động.

 

5. Máy không đưa ra khí nén

 

Máy hoạt động bình thường nhưng không đưa ra khí nén cũng là một lỗi thường gặp ở máy nén khí trục vít. Lúc này, bạn cần kiểm tra các yếu tố như: Nguồn điện cấp tại van điện từ; Cuộn dây điều khiển van điện;  Tình trạng van hút đóng hay mở khi máy chạy,...

 

6. Áp suất khí nén quá cao

 

Máy nén khí trục vít không chạy được chương trình unload khi áp lực khí nén đã đạt được như cài đặt. Để khắc phục sửa chữa lỗi này. Người thọ cần phải kiểm tra công tắc áp suất xem có được cài đặt và làm việc đúng không? Van điện từ điều khiển chế độ load/unload có hoạt động không? Kiểm tra van hút có đóng hoàn toàn không? Nếu van an toàn được đặt trước tách dầu cần kiểm tra xem tách dầu trong máy nén khí có bị tắc không.

 

7. Máy nén khí bị keo dầu

 

Đây là lỗi rất nghiêm trọng và khó xử lý triệt để trong 27 lỗi của máy nén khí trục vít. Nguyên nhân do dầu máy bị cháy. Từ đó biến chất thành dạng keo đặc kết dính như nhựa đường bám chặt vào các bề mặt nơi mà nó chảy qua.

 

8. Đầu máy nén khí kêu to

 

Đầu máy nén khí trục vít phát ra tiếng kêu to trong quá trình sử dụng. Máy có thể phát ra tiếng rít, tiếng lộc cộc hoặc tiếng gầm rất chói tai. Nguyên nhân thường là do 2 trục vít hoạt động không chính xác. Lúc này, bạn cần kiểm tra lại và tiến hành thay vít nếu cần thiết.

 

8. Máy hoạt động ngược pha

 

Đây là một lỗi vô cùng nguy hiểm trong 27 lỗi của máy nén khí trục vít. Lỗi này thường xảy ra khi lần đầu đấu điện cho máy. Hoặc khi sửa chữa kỹ thuật tháo dây nguồn ra và lắp lại không đúng vị trí ban đầu. Điều này sẽ làm động cơ kéo trục đầu nén quay ngược với chiều chuyển động tịnh tiến.

 

9. Lỗi điều khiển

 

Lỗi điều khiến thể hiện ở việc bảng điều khiển của máy bị hỏng hay hoạt động chậm. Lỗi này có thể bắt nguồn từ nguyên nhân động cơ bị lỗi do bi bị mòn, kẹt bi hoặc dơ bi,....

 

10. Máy hoạt động với công suất thấp hoặc không tạo đủ áp lực

 

Máy nén khí không tạo đủ áp lực khiến hoạt động sản xuất diễn ra khó khăn và không hiệu quả. Khi gặp phải sự cố này, bạn cần kiểm tra đầu trên hệ thống có bị sự rò rỉ khí nén hay không? Nếu lưu lượng khí nén thấp bất thường. Bạn cũng có thể kiểm tra thử van hút đã được mở hết cỡ chưa? Bạn cũng cần kiểm tra tách dầu và thay thế lọc khí nếu quá cũ. Đây được xem là 1 trong 27 lỗi của máy nén khí trục vít phổ biến hiện nay.

 

11. Một số lỗi khác

 

Lỗi máy nén khí trục vít bị mất pha: Sử dụng đồng hồ đo điện có thể kiểm tra rất dễ dàng.
Máy nén khí lỗi chênh áp: Điều này thể hiện ở áp suất trong bình dầu và trên màn hình hiển thị của máy nén khí lệch nhau.
Lỗi bộ lọc máy nén khí bị tắc: Lọc dầu, Lọc tách dầu, lọc gió sử dụng trong thời gian dài mà không thay thế dẫn đến lọc hỏng hoặc bị bẩn dẫn tới tắc lọc.
Lỗi tắc van hồi dầu: Van hồi dầu bị bụi bẩn, dị vật làm tắc khiến đường hồi dầu bị nghẽn.
Lỗi van hằng nhiệt: Van hoạt động không bình thường, làm nhiệt độ máy bị quá cao hoặc quá thấp.


12. Giải quyết lỗi của máy nén khí trục vít cùng G8

Bạn đang đau đầu vì chưa chọn được cho mình đơn vị phân phối máy nén khí trục vít uy tín. Hay đau đầu vì không biết sửa những máy nén khí trục vít ở đâu hiệu quả. Đừng lo lắng. Hãy đến ngay công ty thiết bị công nghiệp G8 Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời.

Công ty G8 Việt Nam là đơn vị chuyên phân phối các dòng máy nén khí trục vít đa dạng công suất. Từ máy nén khí trục vít 20hp đến 50hp,....Không những vậy, chúng tôi còn cung cấp các linh kiện thay thế chính hãng. Được nhập khẩu trực tiếp nguyên chiếc từ nhà sản xuất. Từ đó giúp hỗ trợ một cách tốt nhất cho những khách hàng cần sửa chữa và thay thế linh kiện của máy nén khí trục vít.

Đến với G8, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, giá bán cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi. Ví dụ như:

  • Hàng chính hãng, chất lượng tốt.
  • Giá cả phải chăng, có tính cạnh tranh hàng đầu tại thị trường hiện nay.
  • Hỗ trợ giao hàng đúng địa chỉ mà khách hàng chỉ định.
  • Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng.
  • Khách hàng có thể kiểm tra trước khi thanh toán.

Kết luận

Với những ưu điểm vượt trội trên đây, chắc chắn, công ty thiết bị công nghiệp G8 Việt Nam đã và đang là địa chỉ uy tín được đông đảo các công ty lớn cũng như người dân tin tưởng và lựa chọn.

Nếu bạn còn thắc mắc và cần hỗ trợ từ chuyên viên của chúng tôi. Đừng ngần ngại! Hãy nhấc máy và gọi ngay đến Hotline  0973 966 922 để được giải đáp và tư vấn hiệu quả nhất. Khách hàng có thể tham khảo các model máy nén khí Hitachi tại đây.

Công ty thiết bị công nghiệp G8 Việt Nam – Địa chỉ phân phối máy nén khí uy tín hàng đầu thị trường hiện nay.

Trân trọng cảm ơn!

 

 

 

 

 

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP G8 VIỆT NAM

Chi nhánh Hà Nội

Chi nhánh Thanh Hóa

Chi nhánh Ninh Bình

Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Bạn chưa có tài khoản? Vui lòng đăng ký
Đăng ký
Bạn đã có tài khoản? Vui lòng đăng nhập

Bạn quên mật khẩu?

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.